รวบเสี่ยเต้นท์รถ มีคดีติดตัวกว่า 200 คดี ชาวบ้านบุกถาม ทำไมไม่มีใครกล้าทำอะไร - sotyotnews24.com

Saturday, August 26, 2023

วานนี้ (26 สิงหาคม 2566) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ มากมูล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ นำหมายศาลจังหวัดรัตนบุรี จ.สุรินทร์ เข้าควบคุมตัว นายสมบูรณ์ ยือรัมย์ อายุ 49 ปี และนางสาวกมลพร อัญชลี อายุ 39 ปี ระหว่างขับรถยี่ห้อฟอร์ด เอเวอร์เรส ป้ายแดง-สีขาว เดินทางเข้าพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

โดยทั้งสองตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดรัตนบุรี ที่ 82/2566 ลงวันที่ 23 ส.ค.2566 ในหลายข้อหา ประกอบด้วย

- ร่วมกันชิงทรัพย์

- ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น

- ข่มขู่ใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำนนต่อสิ่งใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น

- พาอาวุธ (สนับมือ) ไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันควร

จากนั้นผู้ต้องหาได้ถูกนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองบัว อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวบ้านทั่วไปที่แจ้งความจับนายสมบูรณ์ เดินทางมารอที่ สภ.เมืองบัว ประมาณ 20 คน เพื่อต้องการเห็นหน้าและขอร่วมค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่านายสมบูรณ์ จะกลับไปก่อเหตุหลอกลงชาวบ้านอีก

โดย นายสัญญา โอดเปี้ย อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย ชาวบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนเองโดนหลอกซื้อรถตู้ รถแบ็คโฮ และรถเทเลอร์ รวม 3 คัน ตกลงราคา 1,900,000 บาท แต่ได้เงินมาเพียง 80,000 บาท แล้วนายสมบูรณ์ ได้โยกรถหนีไปจากเต็นท์ และปฏิเสธการจ่ายเงินที่เหลือ ทั้งที่ยังไม่ได้เซ็นต์ชุดโอนให้

จนกระทั่งต่อมา พบรถตู้ของตนจอดอยู่หน้าเต็นท์รถ จึงแจ้งตำรวจ สภ.สตึก โดยตำรวจแจ้งมาว่า ถ้ามั่นใจว่าเป็นรถของตนเองให้ขับรถออกมาเลย จึงใช้กุญแจสำรองขึ้นรถขับออกจากเต็นท์ จากนั้นนายสมบูรณ์ กับลูกน้องรวม 3 คน ขับรถตามมาทัน แล้วลงมารุมทำร้ายตน และชิงเอารถไป

โดย นายสมบูรณ์ มีคดีใหม่ที่ชาวบ้านแจ้งความเอาผิดไว้อีกกว่า 20 คดี จากเมื่อครั้ง บิ๊กโจ๊ก (พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล) เดินทางมาดูคดี ตอนนั้นก็มีคดีแล้วกว่า 200 คดี แต่หลังจากนั้นแต่ละคดีอัยการตีสำนวนกลับเป็นจำนวนมาก แถม นายสมบูรณ์ ยังเคยประกาศไว้ว่าในพื้นที่เขตนี้ (ตร.ภาค 3) ไม่มีใครกล้าทำอะไรได้ แต่แล้วก็เป็นจริง จึงอยากจะให้กระบวนการยุติธรรม ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน

รวบเสี่ยเต้นท์รถ มีคดีติดตัวกว่า 200 คดี ชาวบ้านบุกถาม ทำไมไม่มีใครกล้าทำอะไร