พ่อคิดว่าลูกเป็นภูมิแพ้มาตลอด 2 ปี แต่แท้จริงแล้ว มีถ่านติดอยู่ในโพรงจมูก - sotyotnews24.com

Sunday, August 27, 2023

เหตุการณ์มีที่มาจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก kraipop thepkila ได้โพสต์เตือนอุทาหรณ์พร้อมระบุข้อความว่า อุทาหรณ์! พ่อแม่ทุกคนควรระวังให้มาก ๆ เข้าใจว่าลูกเป็นภูมิแพ้มาตลอด ไม่สบายบ่อย วันดีคืนดีมีเลือดไหลออกจากจมูก จมูกมีกลิ่นเป็นมา 2 ปีกว่าแล้ว ตั้งแต่น้อง 3 ขวบ ไปหาหมอที่ไหนก็ว่าเป็นภูมิแพ้

สุดท้ายรู้ความจริง ลูกเอาถ่านของเล่นใส่จมูกมาหลายปี ต้องขอบคุณหมอมานิตย์ และเจ้าหน้าที่ 4-5 ท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันช่วยเหลือน้อง ใช้เวลาเกือบ 45 นาที น้องธาราเองก็ใจสู้สุด ๆ วันนี้พ่อรู้สึกโล่งใจที่ได้รู้ความจริง ขอบคุณสิ่งใดก็ตามที่ทำให้มีวันนี้ ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวกังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ก็มีชาวโซเชียลให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ล่าสุด วานนี้ (27 ส.ค. 2566) นายไกรภพ เทพกิฬา อายุ 40 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้มาเล่าเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงประมาณ 2 ปีก่อน ตอนนั้นน้องธารา ซึ่งเป็นลูกสาวของตนอายุราว 3 ขวบ มีขี้มูกและจมูกบวมแบบผิดปกติ ตนก็ได้พาไปหาหมอ ในตอนนั้นหมอวินิจฉัยว่า น้องธาราอาจจะเป็นภูมิแพ้ ให้ยามาทานปกติ โดยในช่วงสองปีที่ผ่านมาน้องก็มีอาการแบบนั้นอยู่เรื่อย ๆ ต้องไปหาหมอ เพื่อรับยามาทานประมาณสองเดือนต่อครั้ง ตนก็เข้าใจว่าน้องธาราเป็นโรคภูมิแพ้

จนเมื่อสามวันก่อนตนได้ทำการเคลียร์จมูกน้อง รู้สึกเหมือนไปโดนวัตถุอะไรสักอย่าง แต่ก็ไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งอาการน้องเริ่มไม่ดี เลยตัดสินใจพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อที่จะตรวจอย่างละเอียด ซึ่งแพทย์ก็ตรวจพบว่ามีวัตถุแปลกปลอมติดอยู่ในโพรงจมูกของน้องธารา ก่อนได้ดูดออกมาโดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก็พบว่ามีก้อนถ่านสำหรับใส่ของเล่นไปติดอยู่ในโพรงจมูก

ทั้งนี้ สำหรับก้อนถ่านดังกล่าว มีสภาพที่เต็มไปด้วยสนิม แพทย์คาดว่าน่าจะติดอยู่ระยะเวลาประมาณสองปี ขณะที่ น้องธารามีอาการร่าเริงเหมือนเด็กปกติ โดยน้องบอกว่า จำได้ว่าถ่านดังกล่าวเป็นถ่านของเล่นรถไฟ ซึ่งน้องเผลอทำหลุดเข้าไป แต่ไม่ได้บอกคุณพ่อเพราะไม่รู้สึกเจ็บ

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก kraipop thepkila

เรียบเรียง siamnews

พ่อคิดว่าลูกเป็นภูมิแพ้มาตลอด 2 ปี แต่แท้จริงแล้ว มีถ่านติดอยู่ในโพรงจมูก