ลูกเข่าทรุดน้ำตานองหน้า รถเก็บขยะ อ้างเบรกแตก พุ่งชนจักรยาน แม่บ้านวัย 64 เสียชีวิตสลด - sotyotnews24.com

Saturday, August 19, 2023

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566สำนักข่าวดังรายงานว่า พ.ต.ต.หญิง สิตานัน โฉมวันดี สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานถีบถูกรถเก็บขยะชนมีผู้เสียชีวิต บนถนถบางกรวย-ไทรน้อย ขาออก บริเวณ จุดกลับรถตรงข้ามห้างโกลบอลเฮ้าส์ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ. นนทบุรี ที่เกิดเหตุพบศพนางแขก ทองกำเนิด อายุ 64 ปี ชาว อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี แม่บ้านร้าน Diamond Star ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนในช่องจราจรด้านซ้ายสุด ข้างกันพบรถจักรยานถีบ 2 ล้อสีเหลืองล้มคว่ำอยู่ห่างไปเล็กน้อยรถขับรถ 6 ล้อ เก็บขยะ ฮีโน สีเขียวอ่อน สภาพปีนขึ้นไปอยู่บนฟุตบาท และในช่องทางกลางพบรถเก๋งโตโยต้า สีเทา จอดอยู่สภาพด้านรถท้ายด้านซ้ายถูกชนเสียหาย กระจกหลังแตก

สอบสวนนายชัยภักดิ์ บัวกระโทก อายุ 32 ปี คนขับรถเก็บขยะ กล่าวว่า ขับรถเก็บขยะออกมาจากบ้านที่คลองตาคล้าย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะ อ.ไทรน้อย เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถเบรกไม่อยู่ ก็เลยหักออกซ้ายแต่ไม่พ้นไปชนท้ายรถคันหน้าและชนคนขี่จักรยาน

ด้านนายอทิทักษ์ ฐานะรัตน์ อายุ 53 ปี คนขับรถแวน กล่าวว่า รถเก็บขยะวิ่งตามรถผมมา คิดว่าเขาหลับ พอเขาเงยหน้าขึ้นมาเห็นรถผมก็เลยหักออกซ้ายแล้วชนท้ายรถผม แล้วไปชนรถจักรยานเสียชีวิต แล้วก็ขึ้นไปจอดอยู่บนฟุตบาท คนขับรถเก็บขยะเขาบอกว่าเบรกแตก แต่ผมคิดว่าเขาหลับใน เขาบอกว่าเป็นรถเก็บขยะของบริษัทเอกชน เก็บขยะมาจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ จะนำไปที่บ่อขยะของ อบจ.นนทบุรี ที่ ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย ต่อมาลูกสาวของนางแขก ทราบข่าวว่าแม่ถูกรถชนเสียชีวิต เดินทางมาที่เกิดเหตุมาเห็นแม่ตัวเอง ร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ารถจักรยานขี่มาทางด้านซ้ายโดยมีรถปิคอัพจอดอยู่ข้าง รถจักรยานแซงปิคอัพที่จอดอยู่ข้างถนน ก่อนที่จะถูกรถบรรทุกขยะชนและทับซ้ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เหตุ สอบพยานที่เห็นเหตุการณ์และนำตัวนายชัยภักดิ์ คนขับรถทุกขยะมาสอบสวนที่โรงพัก ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนศพนางแขก มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำส่ง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรพลิกศพต่อไป

ลูกเข่าทรุดน้ำตานองหน้า รถเก็บขยะ อ้างเบรกแตก พุ่งชนจักรยาน แม่บ้านวัย 64 เสียชีวิตสลด