วัยรุ่นออนิวประกาศขายรถแต่งซิ่ง ไปจ่ายค่าซ่อมโรลส์-รอยซ์ วอนเห็นใจ เพราะต้องหาเช้ากินค่ำ - sotyotnews24.com

Thursday, August 17, 2023

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีข่าวอุบัติเหตุรถกระบะแต่งซิ่งชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ มูลค่า 32 ล้านบาท มีการแชร์ภาพและคลิปในโลกโชเชียล พร้อมกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงค่าซ่อมที่แพง โดยทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ได้มีการตกลงเจรจากันได้ ทั้งเรื่องการรับผิดชอบและค่าซ่อมรถของคู่กรณีที่เป็นรถหรูโรลส์-รอยซ์ ก่อนเจ้าของรถหรูจะไปแจ้งความกับตำรวจทางหลวง ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดยหนุ่ม กรรชัย พิธีกรดัง เชิญคุณแซม หนุ่มขับรถกระบะแต่งซิ่งมาพูดคุยถึงเรื่องราวทั้งหมด โดยแซม กล่าวว่า ตอนนี้อายุ 23 ปี โดยมีแม่และลูกแล้ว อาศัยอยู่จ.ชลบุรี มีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถสิบล้อ โดยกระบะคันนี้เป็นรถคันแรก ส่วนที่เลือกออนิว เพราะเป็นความฝัน โดยซื้อผ่อนเดือนละ 1 หมื่นกว่าบาท

เหตุการณ์วันนั้นจะพาลูกไปแก้บนที่วัดโสธรฯ เพราะลูก 4 ขวบป่วย โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์และวิ่งไปทางบางปะกง ก่อนรถโรลส์-รอยซ์เบรกะทันหัน ทำให้ชนท้าย ยืนยันไม่ได้ขับหวาดเสียว เพราะมีลูกและคนแก่ไปด้วย 7 คน แต่ใช้ความเร็วประมาณ 110 ก.ม.ต่อช.ม. ก่อนจะลงไปคุยกับสาวชาวจีนในรถโรลส์-รอยซ์ โดยคุยผ่านแอพฯ แปลภาษา ซึ่งมีแม่ยายเป็นคนคุย โดยคนในรถโรลส์-รอยซ์บอกมีรถคันหน้าเบรกกะทันหัน ทำให้ต้องเบรก

ตอนแรกฝั่งรถโรลส์-รอยซ์บอกจะซ่อมเอง โดยบอกจะไม่เอาเรื่องและขอจัดการรถของตัวเอง ต่างคนต่างไปจัดการ ก่อนแยกย้ายกันไป หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้ติดต่อมา กระทั่งเป็นข่าวออกมา โดยฝั่งรถหรูก็ไม่ได้ให้เบอร์ไว้ด้วย

แซม กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุรู้ว่ารถคันนี้ยี่ห้ออะไรและราคาเท่าไร จังหวะที่ชนรู้แล้วว่ารถที่ชนไปราคาแพงมาก ที่สำคัญประกันเพิ่งหมดไป 2 วันด้วย อยู่ในช่วงกำลังต่อประกัน โดยรถกระบะออนิวได้แต่งมาเต็ม ฝากระโปรงเป็นคาร์บอนเปลี่ยนมา 1.8 หมื่นบาท

แซม กล่าวว่า ค่าซ่อมรถตัวเองเบื้องต้น 1 แสนบาท ส่วนรถโรลส์-รอยซ์ที่ชนนั้น ตอนนี้คิดว่าหาเงิน 1 แสนไปซ่อมรถกระบะออนิว และนำรถกระบะไปขาย เพื่อนำมาเป็นค่าซ่อมโรลส์-รอยซ์ โดยรถคันนี้ซื้อมา 7-8 แสนบาท ไม่รวมค่าแต่งรถ ซึ่งดาวน์ไป 1.2 แสนบาท และผ่อนไป 3 ปี เดือนละ 1.2 หมื่นบาท โดยยังค้างผ่อนอีก 4 ปีด้วย

แซม กล่าวว่า ค่าซ่อมรถก็คงต้องไปคุยเจรจาไกล่เกลี่ย เพราะต้องทำงานหาเช้ากินค่ำและยังมีลูกอีก 2 คนด้วย ตอนนี้เข็ดแล้วเรื่องขับรถเร็ว

วัยรุ่นออนิวประกาศขายรถแต่งซิ่ง ไปจ่ายค่าซ่อมโรลส์-รอยซ์ วอนเห็นใจ เพราะต้องหาเช้ากินค่ำ