อดีต ผจก.ทีมชาติไทย จวกแหลก สมยศ จะมีนายกฯฟุตบอลทำไม ถ้าไม่รับผิดชอบผลงาน - sotyotnews24.com

Monday, August 7, 2023

อดีต ผจก.ทีมชาติไทย จวกแหลก สมยศ จะมีนายกฯฟุตบอลทำไม ถ้าไม่รับผิดชอบผลงาน

ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช อดีตผู้ช่วยและผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช กิ๊ก ไม่เห็นด้วย หลัง บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ผลงานในสนามนั้นเป็นคนละส่วนกับผลงานของตน

จากกรณีที่ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึง การลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ สมัยที่ 3 ว่ายังไม่ได้ตัดสิน ตนถูกสังคมกล่าวโทษถึงผลงานที่ไม่ค่อยดีมากนักของทีมชาติไทยในช่วงหลัง พร้อมกล่าวว่า หน้าที่หลักของสมาคมฯคือการดูแลอำนวยความสะดวกนอกสนาม ขณะที่ทีมสต๊าฟโค้ชดูแลในสนาม ซึ่งทั้งสองส่วนนั้นต้องแยกกัน

นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช เมื่อได้ยินบทสัมภาษณ์ดังกล่าว จึงโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช กิ๊ก มีเนื้อความว่า

ผลลัพธ์ในสนาม สะท้อนคุณภาพการบริหารการจัดการฟุตบอลทีมชาติ ถ้านายกสมาคมฟุตบอล ไม่ต้องรับผิดชอบ แล้วเราจะมีนายกสมาคมฟุตบอลไปทำไม ?

จากกรณีที่ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็น การลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ สมัยที่ 3 ว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกบอลอีกสมัยหรือไม่? รวมถึงได้ ตัดพ้อถึงผลงานที่ทีมชาติไทยทำไม่ค่อยดี ว่าถูกสังคมกล่าวโทษว่าเกี่ยวกับนายกสมาคมฟุตบอล ซึ่งโดนโจมตีมาตลอด พร้อมกล่าวว่า หน้าที่หลักของสมาคมฯคือการดูแลอำนวยความสะดวกนอกสนาม ส่วนเรื่องผลงานในสนามนั้นต้องแยกออกจากกัน

สำหรับผม ในฐานะที่อยู่ในวงการฟุตบอลมาก่อน และทุกวันนี้ ก็ยังคงทำงานด้านนโยบายกีฬา โดยมีฟุตบอลเป็นส่วนสำคัญ หลังจากได้ฟังสัมภาษณ์ ก็ให้ความรู้สึกว่า การที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาแสดงความเห็นในเชิงบอกปัดความรับผิดชอบเรื่องผลงานในสนาม นี่ถือว่าเกินรับได้จริงๆครับ เพราะคนที่เป็นนายกสมาคมฟุตบอล มีหน้าที่ต้องรับรู้ว่า ผู้จัดการทีมโค้ชฟุตบอลเป็นอย่างไร? มีทิศทางอย่างไร? การดูแลนักกีฬาดีพอไหม? เพราะผลลัพธ์ในสนาม นั้นสะท้อนให้เห็นคุณภาพการบริหารการจัดการโดยรวม ถ้านายกสมาคมฟุตบอล ไม่ต้องรับผิดชอบ แล้วเราจะมีนายกสมาคมฟุตบอลไปทำไมครับ ?

ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะหมดวาระลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และคาดว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่เดือนเมษายน ปีเดียวกัน ผมคาดหวังจริงๆครับ อยากให้คนที่จริงใจและเข้าใจในกีฬาฟุตบอลไทย ได้เข้ามาบริหารจัดการ เพื่อที่วงการฟุตบอลชาติจะได้มีมาตรฐานสูงพอที่จะสู้กับทุกทีมในระดับโลกได้ในอนาคต

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจากณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช กิ๊ก

โดยนายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ไม่ใช่คนแรกที่เริ่มตั้งความสงสัยในตัว บิ๊กอ๊อด เพราะก่อนหน้านี้ เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ก็ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า หากทีมฟุตบอลทีมชาติใหญ่ทำผลงานได้ไม่ดีในการคัดเลือกการแข่งขันฟุตบอลโลกพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ควรแสดงสปิริต รับผิดชอบผลงานด้วยการลาออก

อดีต ผจก.ทีมชาติไทย จวกแหลก สมยศ จะมีนายกฯฟุตบอลทำไม ถ้าไม่รับผิดชอบผลงาน