หยก โพสต์ชี้แจง ตกใจหน้าเสีย หลัง ครู-เพื่อน-ตร. อุ้มหนี นอนขวางรถบัส ประท้วง รร. - sotyotnews24.com

Thursday, August 31, 2023

กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนสนใจเป็นอย่างมาก หลังเมื่อวานนี้ (31 ส.ค. 2566) เพจเฟซบุ๊ก ไข่แมวชีส ได้มีการเผยแพร่เรื่องราว ของน้องหยก หรือ หยก ธนลภย์ เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมืองอายุ 15 ปี และผู้ถูกกล่าวหามาตรา 112 ที่ล่าสุดเกิดเรื่องราวอีกแล้ว โดยเพจดังกล่าวได้เผยของน้องหยกที่กำลังถูกเจ้าหน้าควบคุมตัวอยู่ ขณะพยายามจะขึ้นรถทัวร์ของเรียน พร้อมระบุกับข้อความไว้ว่า

31 ส.ค.66 เวลา5.30 น. ณ โรงเรียนเตรียมพัฒน์ #หยก จะต้องไปขึ้นรถบัสไปค่ายเรียนภาษาจีนที่นครปฐม แต่ทางครูไม่ให้หยกไป อ้างว่าไม่ได้จ่ายค่าเทอม (เพราะคืนค่าเทอมไปแล้ว )จึงพยายามให้หยกลงจากรถ เพื่อนหยกจึงช่วยกันอุ้มลงจากรถ ต่อมา หยกนั่งขวางรถบัส ทางเพื่อนหยกจึงมาอุ้มออกไปอีกครั้ง รถบัสเปลี่ยนเส้นทางเพื่อไปออกด้านหลังแทน หยกจึงนอนขวางล้อรถ เกิดการชุลมุน รถบัสจึงนำนักเรียนลงจากรถ และถอยเข้าโรงเรียนแล้วออกทางประตูหน้าแทน

จากนั้น ยังเผยให้เห็นน้องหยกนั่งขวางรถบัส จึงทำให้เพื่อนของหยกมาอุ้มออกไปอีกครั้ง ก่อนที่รถบัสเปลี่ยนจะเส้นทางเพื่อไปออกด้านหลังแทน นั่นทำให้หยกไปนอนขวางล้อรถ จึงเกิดการชุลมุนขึ้น รถบัสจึงนำนักเรียนลงจากรถ และถอยเข้าโรงเรียนแล้วออกทางประตูหน้าแทน

ล่าสุด หยกได้นำคลิปเหตุการ์ดังกล่าวมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมเขียนเล่าเหตุการณ์ว่า หนูตัดสินใจไปค่ายเพราะหนูยังคงเห็นว่าโรงเรียนทำไม่ถูกที่คืนเงินมาเงียบ ๆ แล้วถือว่าหนูไม่ใช่นักเรียนแล้ว หนูยืนยันว่าโรงเรียนไม่เคยมีหนังสือทางการแจ้งหนู ไม่เคยไล่หนูออกมีแต่ไปป่าวประกาศกับสังคม ไม่เคยให้มีส่วนร่วม ครูไม่ให้หนูไปค่ายและบอกว่าหนูไม่ใช่นักเรียนแล้วเพราะคืนเงินมาแล้ว

ครูให้เพื่อนๆช่วยกันอุ้มหนูลงมาจากรถ ครูถามเพื่อนว่ามีใครยังอยากให้หยกเรียนต่อมั้ย เพื่อน ๆ ร่วมกันตอบว่าไม่ มีคนปรบมือดีใจ ตอนที่เพื่อนอุ้มหนูลงจากรถ หนูรู้สึกตกใจหน้าเสียกับสถานการณ์แต่พยายามยิ้ม หนูตกใจที่ครูให้เพื่อนเข้ามามีส่วนร่วมกับเรื่องนี้และให้เพื่อนเข้ามาเป็นคนออกหน้า รวมถึงใช้วิธีให้เพื่อนๆทำอะไรแบบนี้ วันนี้โรงเรียนเอาตำรวจมากำจัดหนูด้วยเช่นกัน ตำรวจช่วยโรงเรียนกันหนูออกหลังจากครูให้เพื่อนเป็นคนมาอุ้มกำจัดหนูออกรถและเพื่อนหลายๆคนตบมือ หรือยิ้มดีใจเห็นด้วย

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์เชิงสั่งสอน อาทิเช่น น้องน่าจะอาการหนักแล้วนะ คนอื่นเขาปฎิบัติตัวยังไงกันถึงไม่เห็นมีปัญหา ตั้งแต่น้องออกมาเรียกร้องนั่นนี่โน้นกลายเป็นคนเรื่องเยอะไปเลย, มันก็แสดงออกมาแล้วไงว่าสังคมในโรงเรียนเขาไม่ได้ยอมรับในพฤติกรรมแบบนี้ ที่ทำให้เกิดปัญหาติดขัดและเสียเวลาของคนอื่น ดีเท่าไหร่ที่ทุกคนเขาแค่ไปอุ้มออกไปและปรบมือถ้าเขาโห่ไล่ตะโกรธ ด่าทอคุณกริ๊ดใส่คุณแบบที่คุณทำใส่คนอื่นบ้างจะเป็นไง เป็นต้น

เรียบเรียง siamnews

หยก โพสต์ชี้แจง ตกใจหน้าเสีย หลัง ครู-เพื่อน-ตร. อุ้มหนี นอนขวางรถบัส ประท้วง รร.