สูบน้ำเข้านา เจอกระบะก้นสระ ผงะโครงกระดูกมนุษย์ คาดเข็มขัดนิรภัย - sotyotnews24.com

Tuesday, August 15, 2023

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อนันต์ สีเสน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งพบรถกระบะจมอยู่ใต้น้ำ ในสระน้ำหนองตาไก้ ต.สะเดา อ.นางรอง จึงประสานกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ลึกประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่ลากรถกระบะคันดังกล่าวขึ้นมา พบเป็นรถยี่ห้อมิตซูบิชิ แบบตอนเดียว สีขาว ทะเบียน บบ 1799 สุรินทร์ มีโคลนเต็มกระบะหลังรถ บริเวณที่นั่งคนขับพบโครงกระดูกมนุษย์ คาดเข็มขัดนิรภัย

คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 1 ปี จากการตรวจสอบทะเบียนรถ พบว่ารถคันดังกล่าวมีชื่อของนายพิเชษฐ์ แสวงสุข อายุ 47 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เป็นผู้ครอบครองรถ และมีญาติแจ้งความว่าหายตัวไปตั้งแต่เดือน มี.ค.2565 ที่ สภ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบ

เบื้องต้นพบว่ารถใส่เกียร์ค้างไว้ที่เกียร์ 1 สอบถามญาติทราบว่านายพิเชษฐ์เป็นคนชอบตกปลา ไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่ค่อยอยู่บ้าน ลักษณะค่ำไหนนอนนั่น และชอบดื่มสุรา เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการตายในครั้งนี้ได้

ด้านนายประจักษ์ เงินสยาม อายุ 55 ปี กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนทิ้งช่วง ทำให้นาข้าวที่หว่านไว้เกิดขาดน้ำ ชาวบ้านจึงพากันเอาเครื่องสูบน้ำมาสูบเพื่อเติมน้ำเข้านาประมาณ 5-6 เครื่อง โดยสูบมาได้ประมาณ 5 วันแล้ว

นายประจักษ์กล่าวต่อว่า วันนี้ประมาณ 14.00 น. หลังจากน้ำเริ่มแห้งลง สังเกตเห็นวัตถุบางอย่างอยู่ใต้น้ำ เมื่อเอาไม้ไปเขี่ยดูจึงคิดว่าน่าจะเป็นรถกระบะ ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

สูบน้ำเข้านา เจอกระบะก้นสระ ผงะโครงกระดูกมนุษย์ คาดเข็มขัดนิรภัย