ได้มา 1 เซต ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย อิตาลี ไร้ชัย 3 เกมรวด ศึกคัดโอลิมปิก - sotyotnews24.com

Tuesday, September 19, 2023

การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.66 เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ของกลุ่ม C วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ที่ยังไม่ชนะใครในรายการนี้ ลงสนามพบกับ อิตาลี ทีมอันดับ 5 ของโลก ผลงานชนะรวดทั้ง 2 นัดที่ผ่านมา

เกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ชุดแรก ประกอบด้วย อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข และ ชัชชุอร โมกศรี โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และ จิดาภา นาหัวหนอง เป็นผู้เล่นอิสระ

เซ็ตแรก เริ่มต้นได้อย่างสูสี สาวไทยพยายามเร่งเกมให้เร็วเพื่อหนีบล็อกที่สูงใหญ่ และทำได้ดี ทว่าอิตาลี เองก็แก้เกม อาศัยรูปร่างที่สูงใหญ่ และลูกเสิร์ฟหนัก โกยคะแนนปิดเซ็ตแรกไปก่อน 25-19 ออกนำ 1-0

เซ็ตสอง โค้ชด่วน ส่ง วิภาวี ศรีทอง ลงมาช่วยเกมบุก และเกมยังคงเป็นไปอย่างสูสี สาวไทย ยังคงเร่งเกมบุก เน้นทำแต้มจากบอลเร็ว และหัวเสา ของ วิภาวี และเกมบล็อกก็ทำได้ดีขึ้น ขณะที่ อิตาลีเอง ยังคงใช้ความได้เปรียบจากรูปร่างที่สูงใหญ่ และความหนักในเกมบุก สุดท้ายสาวไทยยังนิ่ง ปิดเซ็ตไปได้ 25-21 ตามตีเสมอ 1-1

เซ็ตที่สาม อิตาลี พยายามเน้นบล็อก ก่อนจะกลับมาเน้นความได้เปรียบจากรูปร่าง ยกบอลสูงเพื่อหนีบล็อกไทย ไม่ให้ไทยเล่นบอลเร็วซึ่งเป็นทีเด็ดที่ได้แต้มมาตลอด และทำให้ไทยด้บุกถนัด โค้ชด่วน ต้องแก้เกมด้วยการส่ง ศศิภาพร จันทวิสูตร ลงมาช่วย แต่ก็ไม่เป็นผล สุดท้าย อิตาลี ปิดเซ็ตไปได้ 25-22 อิตาลี ขึ้นนำ 2-1

เซ็ตที่สี่ อิตาลี กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเกมรุก และเกมรับ แม้ว่าไทยจะพยายามแก้เกมสู้ สุดท้ายไม่เป็นผล อิตาลี ปิดเกมเอาชนะไปได้ 25-18

สรุปผลการแข่งขันปรากฎว่า ตบสาวไทย พ่าย อิตาลี 1-3 เซ็ต 19-25, 25-21, 22-25 และ 25-18 ทำให้ตบสาวไทย ลงสนาม 3 นัด แพ้รวด แถมด้วยการได้มาเพีย 1 เซ็ตจากเกมล่าสุด ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับที่ 7 ของกลุ่ม ขณะที่ อิตาลี ชนะรวด 3 นัด เก็บ 9 คะแนนเต็ม ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

ได้มา 1 เซต ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย อิตาลี ไร้ชัย 3 เกมรวด ศึกคัดโอลิมปิก