ไอ้หน่อง ท่าผา ลูกน้องกำนันนก กับธุรกิจที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน - sotyotnews24.com

Saturday, September 9, 2023

ไอ้หน่อง ท่าผา หรือ นายธนัญชัย หมั่นมาก เป็นลูกน้องคนสนิทของ กำนันนกนครปฐม ที่หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า เขาเป็นหนึ่งคนสำคัญที่อยู่ในเหตุการณ์ยิง พ.ต.ต.ศิวกร หรือ สารวัตรแบงค์ สารวัตรทางหลวง จนเสียชีวิต จนกลายเป็นข่าวที่หลายคนพูดถึงอย่างมาก จนตอนนี้คดีความมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก มีจับตำรวจในที่เกิดเหตุ รวมถึงหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ไหนจะมีภาพที่ตำรวจพา กำนันนก หนีจากที่เกิดเหตุอีกด้วย

โดย นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ ไอ้หน่อง ท่าผา ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีภรรยา 2 คน คนแรกอยู่บ้านโป่ง ส่วนคนปัจจุบันที่ถูกเรียกมาสอบอยู่ ต.หนองกก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีลูกด้วยกัน 1 คน ตามการรายงานข่าว บอกว่า หน่อง ท่าผา ทำธุรกิจสีเทา ปล่อยเงินกู้ รับจ้างทวงหนี้ จึงต้องพึ่งบารมีคนมีอิทธิพล จึงเข้าหากำนันนก จนได้รับความไว้วางใจถึงปัจจุบัน

แต่จากการตรวจสอบข้อมูลจาก Creden Data จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า มือปืนคนสนิทของกำนันนกรายนี้ เคยทำธุรกิจ 1 แห่ง โดยเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ธวัลรัตน์ คอนสตรัคชั่น จดทะเบียนเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2565 พบรายชื่อนายธนัญชัย หมั่นมาก เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ

บริษัทแห่งนี้ ดำเนินธุรกิจ ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง ทุนจดทะเบียน 5,002,884 บาท ปัจจุบันมีสถานภาพกิจการเป็นเสร็จการชำระบัญชี เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2566 โดยมีผลประกอบการย้อนหลัง

ปี 2565 รายได้ 8,153 บาท กำไร 2,884 บาท มีทรัพย์สินรวม 5,008,153 บาท หนี้สินรวม 5,269 บาท

ไอ้หน่อง ท่าผา ลูกน้องกำนันนก กับธุรกิจที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน