ผู้การฯนครปฐม ปล่อยแถวกวาดล้างอาวุธปืน หลังเกิดเหตุตำรวจทางหลวงถูกยิง ในงานเลี้ยงกำนันนก - sotyotnews24.com

Friday, September 8, 2023

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ลานหน้าพระศิลาขาวองค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ในห้วงระหว่างวันที่ 8 ถึง 12 กันยายน 2566 โดยมีเป้าหมายตั้งจุดตรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จับกุมความผิดเกี่ยวกับ การพนัน ยาเสพติด อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด บุคคลตามหมายจับ และความผิดอื่นๆ

โดย พล.ต.ต.จักรกฤษ เผยว่า ด้วยในปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดนครปฐม มีคดีอาชญากรรมที่เกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง กลุ่มคนร้ายหรือมิจฉาชีพที่ก่ออาชญากรรม หรือประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน มักจะใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ ส่งผลต่อความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

โดยมีการตรวจค้นเป้าหมาย ตั้งจุดตรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตั้งเป้าหมายจับกุมความผิดเกี่ยวกับการพนันยาเสพติด อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด บุคคลตามหมายจับ และความผิดอื่นๆ

เพื่อให้การระดมกวาดล้างและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม จึงได้กำหนดให้มีพิธีปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ผู้ร่วมปฏิบัติขึ้นในวันนี้ โดยบูรณาการกำลังทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประกอบด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยวตำรวจ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร เข้าร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 450 นาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ร่วมปฏิบัติ

ผู้การฯนครปฐม ปล่อยแถวกวาดล้างอาวุธปืน หลังเกิดเหตุตำรวจทางหลวงถูกยิง ในงานเลี้ยงกำนันนก