บิ๊กแมน ตอบแล้ว ข้อสงสัยพิรุธหลายข้อ เผย เลือดผกก.เบิ้มเละเพราะหุ่นดูดฝุ่น - sotyotnews24.com

Tuesday, September 12, 2023

พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ (บิ๊กแมน) ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาลึกทั่วไทย Inside Thailand กรณี พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หรือผู้กำกับเบิ้ม ตัดสินใจยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักปทุมธานี เหตถเป็นผู้ร่วมงาน และเป็นคนพาพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หรือสารวัตรแบงก์ ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ในบ้านพักของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก กำนันตำบลตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม จนถูกยิงเสียชีวิต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พบร่างประมาน 14.00 น. ต้องเก็บ DNA และรอยนิ้วมือ ว่ามีคนอื่นอยู่อีกหรือไม่ โดยตอนนี้มีรอยนิ้วมือของเพื่อน ผกก.เบิ้ม 5 คน และตัว ผกก.เบิ้ม

ขณะที่กรณีที่เจ้าหน้าที่บอกว่า ผกก.เบิ้ม นั่งชันเข่า มือขวาคว้าปืนจ่อขมับขวา กระสุนทะลุขมับซ้าย ทำไมสภาพร่าง ถึงนอนเสียชีวิตในท่านอนหงายเรียบร้อย บิ๊กแมน กล่าวว่า ลักษณะน่าจะนั่งยอง ๆ พอยิงแล้วตัวก็หงายไป คงทรุดลงไปเลย โดยมีกุญแจคาอยู่ที่ลิ้นชักที่เก็บปืน ตอนนี้ได้สั่งให้ตรวจดูลายนิ้วมือที่กุญแจที่คาอยู่แล้ว

ส่วนที่รอบร่างของ ผกก.เบิ้ม มีรอยเลือดเยอะ บิ๊กแมน เปิดเผยว่า ตอนแรกที่ไปต้องการหาหัวกระสุน ปรากฏว่ามีหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ ทำความสะอาดพื้น ทำความสะอาดไปทั่ว และเมื่อแบตหมดก็กลับไปชาร์จที่แท่นชาร์จ สังเกตุว่าเป็นแบบนั้น เพราะรอบ ๆ เป็นวงกลม หลังจากแกะกล่องเก็บฝุ่น ก็เจอหัวกระสุนในช่องเก็บฝุ่นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า มีกล้องของเพื่อนบ้านอีกตัวที่เก็บเสียงปืนหลังจากที่ ผกก.เบิ้ม ปีนเข้าไปในบ้านตอน 04.51 น. เข้าไปได้ 3-4 นาที ก็ได้ยินเสียงปืนปรากฎในกล้องวงจรปิดของบ้านข้าง ๆ

เสียงปืนที่ดังขึ้นหลังจากปีนเข้าไป 3-4 นาที ค่อนข้างกระชันชิดเกินไปหรือไม่ บิ๊กแมน เปิดเผยว่า ระยะทางจากประตูบ้านไปที่ลิ้นชักเก็บปืนไม่ไกลกันมาก

บิ๊กแมน ตอบแล้ว ข้อสงสัยพิรุธหลายข้อ เผย เลือดผกก.เบิ้มเละเพราะหุ่นดูดฝุ่น