เปิดประวัติ น้องดอม 13 หมูป่า หลังผลชันสูตรการเสียชีวิตที่อังกฤษออกแล้ว - sotyotnews24.com

Friday, October 27, 2023

วันนี้ (28 ต.ค.2566) สำนักข่าว BBC รายงานโดยอ้างผลการชันสูตรนายดวงเพชร หรือน้องดอม วัย 17 ปี หลังจากน้องดอม ถูกพบหมดสติที่วิทยาลัยบรู๊คเฮาส์ มาร์เก็ตฮาร์โรห์ เมืองเลสเตอร์เชียร์ เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นอีก 2 วัน เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล Kettering General

หลังจากการไต่สวนคดีการเสียชีวิตของน้องดอม เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอาวุโสได้บันทึกข้อสรุปว่าเป็นการจบชีวิตตัวเอง ทั้งนี้ในบันทึกการไต่สวน ไม่สรุปถึงสาเหตุการกระทำการเช่นนั้น ทั้งนี้ การสอบสวนของตำรวจไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 หรือสถานการณ์ที่น่าสงสัย

สำหรับ น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ปัจจุบันอายุ 18 ปี เกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2548 เป็นที่รู้จักจากเหตุการณ์ 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (ถ้ำหลวง) จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2561 ซึ่ง น้องดอม นั้นเป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากทั้ง 13 ชีวิต ถูกช่วยเหลือออกมาได้

จากนั้นได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ของ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งได้มอบทุนการศึกษาไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ

ซึ่งครั้งนั้น น้องดอม ได้เปิดเผยว่าเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2565 ว่าจะตั้งใจศึกษาและทำให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตของเจ้าตัว แต่เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ก็ได้มีการแจ้งข่าวว่า น้องดอม ได้เสียชีวิตแล้ว

เรียบเรียง มุมข่าว

เปิดประวัติ น้องดอม 13 หมูป่า หลังผลชันสูตรการเสียชีวิตที่อังกฤษออกแล้ว