ด่วน อุ๊งอิ๊ง ได้รับตำแหน่งใหม่ รับเลือกเป็น หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนที่ 8 - sotyotnews24.com

Friday, October 27, 2023

จากกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญ มีวาระสำคัญ คือ การเลือกกรรมการบริหาร (กก.บห.) ชุดใหม่ ซึ่งบรรยากาศที่พรรคเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาแกนนำ สมาชิกพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัดต่างๆ เดินทางเข้ามาที่พรรคตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตหัวหน้าพรรค พท. เดินทางมาถึงพรรคเวลา 09.09 น. โดยมีแฟนคลับพรรคคอยให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พรรค พท. ใช้ชั้น 7 ที่ทำการพรรคเป็นสถานที่ประชุม มีการทำอัฒจันทร์สองฝั่งให้สมาชิกพรรคนั่งหันหน้าเข้าหาเวทีรูปตัว T และเป็นที่น่าสังเกตว่า น.ส.แพทองธาร นั่งเคียงข้างไปกับสมาชิกพรรคที่มีกระแสข่าวจะเข้ามาเป็น กก.บห. อาทิ นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ที่มีกระแสข่าวเป็นเลขาธิการพรรค นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย ที่มีกระแสข่าวเป็นรองเลขาธิการพรรค

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้ง กก.บห.ชุดใหม่ในครั้งนี้ พรรค พท.ได้ใช้เครื่องลงคะแนนแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ยืมมาจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร มาใช้เป็นครั้งแรกด้วย

และล่าสุดปรากฏว่านายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์แสดงความยินดีกับน.ส.แพทองธารแล้ว

ต่อมาเวลา 12:04 น. ดร.คณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผู้อำนวยการทีมคิดเพื่อไทย และโครงการ The Change Maker เพื่อนสนิทของน.ส.แพทองธาร ได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับน.ส.แพทองธาร และภาพถ่ายน.ส.แพทองธาร ที่ยืนกลางที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางการปรบมือจากสมาชิกพรรค พร้อมทั้งโพสต์ ข้อความระบุว่า “ขอแสดงความยินดีกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ด้วยครับ we are all so proud of you and you are really deserved it!! #เพื่อไทย

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ถือเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนที่ 8 โดยทำเนียบหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายบัณจงศักดิ์ วงศ์รัตนวรรณ, นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช, นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ, นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ, พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์,สมพงษ์ อมรวิวัฒน์, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ตามลำดับ

ด่วน อุ๊งอิ๊ง ได้รับตำแหน่งใหม่ รับเลือกเป็น หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนที่ 8