รวบโจรแสบ งัดบ้านหรูกลางวันแสกๆกวาดเรียบ 10 ล้าน เปิดปากสารภาพเสียงสั่น เจอดี2 กุมาร โผล่ขวางทาง - sotyotnews24.com

Thursday, November 9, 2023

วันที่ 9 พ.ย.2566 ที่สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ รรท.ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมบูรณ์ ทรงมีสิงหสกุล พ.ต.ต.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส. พร้อมฝ่ายสืบสวน ร่วมแถลงจับกุม นายกุลภพ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 908/2566 ลงวันที่ 6 พ.ย.2566

สำหรับคดีนี้ มีผู้เสียหาย 6 รายแจ้งความถูกคนร้ายงัดบ้านเข้าไปลักทรัพย์สินรวมมูลค่ารวมกันกว่าสิบล้านบาท จากนั้นตำรวจสืบสวนหาเบาะและแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนกระทั่งทราบว่า คนร้ายคือ นายกุลภพ หลบหนีอยู่บ้านเพื่อนย่านประเวศ กทม. จึงติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้ พบของกลางบางส่วนซุกซ่อนในถังแช่เย็นข้างบ้านเกือบร้อยรายการ

พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เปิดเผยว่า คนร้ายเข้าไปก่อเหตุในหมู่บ้านหรูช่วงกลางวันแสกๆถึง 2 วันติด และวันเดียวถึง 3 หลังเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายมากกว่า 6 รายที่มาแจ้งความ รับสารภาพเพราะติดหนี้การพนันต้องการหาเงินไปใช้หนี้และใช้จ่าย

ขณะที่ผู้เสียหาย ระบุ ผู้ต้องหาเล่าให้ฟังว่าขณะเข้าไปในบ้านกำลังจะขึ้นบันไดไปชั้น 2 ปรากฏเจอกุมาร 2 องค์ผมจุกยืนถอดเสื้อท้าวเอวขวางทางขึ้นไว้ ต้องวิ่งหนีหน้าตั้งออกจากบ้านไป แล้วยังถามเราว่าที่บ้านเลี้ยงกุมารไว้มั้ย เราก็ยอมรับว่าเลี้ยงไว้จริง เป็นกุมารชื่อ พี่จุก กับ พี่จันทร์ ได้บูชามาจากวัดย่านสวนหลวง

ที่ผ่านมาเคยได้โชคลาภบ้างแต่ก็ไม่บ่อย ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับครอบครัว หากโจรไม่เจอกุมารตามที่เขาบอก คงงัดเข้าไปในห้องนอนซึ่งมีทรัพย์สินเงินทองอีกจำนวนมากต้องสูญไปแน่นอน

ส่วนผู้เสียหายอีกราย บอกว่า บ้านอยู่ใกล้ป้อมรปภ.แท้ๆ แต่คนร้ายเข้าไปอย่างง่ายดาย รปภ.บริษัทนี้จะเปลี่ยนรปภ.บ่อยมาก ไม่ออกตรวจตราในหมู่บ้าน กลายเป็นโอกาสทำให้คนร้ายเดินชิวหาเข้าไป แม้จะต้องจ่ายค่าส่วนกลางตกปีละ 2 หมื่นกว่าแต่ก็ยังไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ยังเคราะห์ดีที่ตำรวจตามจับได้ หากยังจับตัวไม่ได้ลูกบ้านยังคงต้องนอนผวาโจรต่อไป

รวบโจรแสบ งัดบ้านหรูกลางวันแสกๆกวาดเรียบ 10 ล้าน เปิดปากสารภาพเสียงสั่น เจอดี2 กุมาร โผล่ขวางทาง