เด็กปั๊มน้ำตาคลอเบ้า กระบะวีโก้เติมน้ำมัน 1,000 แล้วชิ่งวอนกลับมาจ่ายด้วย - sotyotnews24.com

Thursday, November 2, 2023

วันที่ 2 พ.ย.66 เวลา 12.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งบริเวณ ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี วงจรปิดจับภาพรถกระบะ ยี่ห้อToyota vigo สีขาว ขับเข้ามาเติมน้ำมันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 09.30 น. และได้ทำการขอสแกนโอนเงินค่าน้ำมันจำนวน 1,000 บาท แต่เงินไม่เข้าระบบของปั้มและได้ขับรถออกไปทันที ส่วน น.ส.กรรณิการ์ หรือฝน อายุ 35 ปี (พนักงานปั้มน้ำมัน) ผู้รับผิดชอบเติมน้ำมันให้กับรถกระบะคันดังกล่าว วอนกลับมาจ่ายเงินเพราะตนเดือดร้อน โดนหักเงินคนเดียว และต้องเก็บเงินเพื่อที่จะนำไปให้แม่ที่ต่างจังหวัด

น.ส.กรรณิการ์ เล่าว่า วันนี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.30 น.ได้มีรถยนต์เขามาเติมน้ำมันรถจำนวน 1,000 บาท และขอชำระโดยการโอนจ่าย หลังจากเติมน้ำมันเสร็จแล้วคนขับรถยนต์ก็แจ้งกับตนว่าจ่ายแล้วพร้อมกับรีบขับรถออกไปทันที โดยไม่ได้โชว์สลิปการโอนเงินให้ดู ซึ่งในขณะนั้นตนไม่ทราบว่าเงินเข้าระบบรึยัง และยังไม่ได้เช็คกับพนักงานแคชเชียร์ของปั้ม เนื่องจากในช่วงเช้ามีผู้เข้ามาใช้บริการค่อนข้างเยอะ หลังจากลูกค้าเบาบางลงจึงได้ไปคุยกับทางแคชเชียร์ปรากฏว่าเงินที่ลูกค้ายังไม่มีการโอนเข้าระบบ ทางผู้จัดการก็ช่วยเช็คกับทางธนาคารก็ไม่มียอดเงินเข้า เคยเห็นข่าวว่ามีคนมาเติมน้ำมันแล้วไม่จ่ายเงินอยู่แต่ไม่คิดว่าวันนี้จะมาเกิดขึ้นกับตัวเอง เงินส่วนที่ลูกค้าเติมน้ำมันแล้วไม่ได้จ่ายตนก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบ

ซึ่งจริงๆแล้ววันนี้เป็นวันหยุดของตน แต่ตนกำลังเก็บเงินเพื่อที่จะกลับไปหาแม่ที่ต่างจังหวัดจึงรับงานเสริมเพื่อที่จะเก็บเงินให้ได้ไวๆ ตนได้ค่าแรงวันละ 400 บาท หากต้องมาหักเงินตรงนี้เหมือนตนต้องมาทำงานฟรี วอนเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว เขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจโกง อาจจะลืมกดยืนยันการโอนรึเปล่า หากกลับถึงบ้านแล้วได้เช็คบัญชีตัวเองแล้วอาจจะลืมกดยืนยันการโอนช่วยกลับมาจ่ายเงินให้ตนด้วย เพราะตนต้องเก็บเงินเพื่อไปให้แม่ที่ต่างจังหวัด

กำพลศิลป์ วงษ์เดือน. ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

เด็กปั๊มน้ำตาคลอเบ้า กระบะวีโก้เติมน้ำมัน 1,000 แล้วชิ่งวอนกลับมาจ่ายด้วย