ร้องสหกรณ์ออมทรัพย์ จ่ายปันผลแค่ 200 บาท ทั้ง ๆ ที่เคยได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่น - sotyotnews24.com

Sunday, November 5, 2023

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้ที่รับรู้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อตำรวจในจังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกมาร้องผ่านสื่อให้มีการตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจสมุทรสาคร เนื่องจากจ่ายเงินปันผลแค่ 200 บาท จากที่ผ่านมาตลอดเวลา 19 ปี เขาได้เงินปันผลจากสหกรณ์ไม่เคยต่ำกว่า 10,000 บาท จึงอยากวอนให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง

โดยตำรวจนายนี้ บอกว่า ตัวเขาจ่ายเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเดือนละ 1,000 บาท ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน ที่ผ่านมาก็ได้เงินปันผลอยู่ที่ปีละประมาณ 10,000 - 30,000 บาท แต่ปีนี้กลับได้เงินปันผลเพียงแค่ 200 บาท ซึ่งเป็นยอดเงินปันผลที่ต่ำกว่าความเป็นจริง ที่สำคัญเพื่อตำรวจบางคนไม่ได้เงินปันผลสักบาท ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเกิดการทุจริตขึ้นหรือไม่

ผู้ร้องเรียน ยังบอกอีกด้วยว่า ตอนแรกมียอดเงินเข้ามาในบัญชี 200 บาท ก็ยังไม่เชื่อว่าเป็นเงินปันผลสหกรณ์ จึงสอบถามเพื่อนตำรวจด้วยกัน จนรู้ว่ายอดเงินดังกล่าวคือเงินปันผล ก็ตกใจมาก และยิ่งพอสอบถามเพื่อนคนอื่น ๆ ก็ได้รับข้อมูลว่ามีคนได้เงินปันผลหลักร้อยบาทเกือบ 200 นาย ก็รู้สึกว่าไม่ปกติ

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 6 พ.ย. 2566 ตำรวจในจังหวัดสมุทรสาครที่ได้รับผลกระทบจะรวมกลุ่มกันไปสอบถามที่สหกรณ์ออมทรัพย์จังหวัด เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ทำไมเงินปันผลปีนี้จึงเหลือเพียงหลักร้อยบาท พร้อมทั้งขอให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ช่วยเร่งตรวจสอบ เพราะตำรวจส่วนใหญ่รอเงินปันผลมาตลอดทั้งปี พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็กลัวว่าเงินที่เก็บสะสมไว้จะสูญหายไป

ร้องสหกรณ์ออมทรัพย์ จ่ายปันผลแค่ 200 บาท ทั้ง ๆ ที่เคยได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่น