ระทึก 30 ชีวิต คนขับรถทัวร์ วูบหลับใน - sotyotnews24.com

Monday, November 13, 2023

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้รุดเข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทาง ชนท้ายรถบรรทุก เหตุเกิดขึ้นบนถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก ขาเข้า จ.ลำปาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 562 เขต ต.แม่กั๊วะ ต.แม่กั๊วะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง จึงรีบรุดไปตรวจสอบเหตุ พบรถโดยสารประจำทางของบริษัทรถทัวร์ชื่อดังแห่งหนึ่ง สีฟ้าขาว สายกรุงเทพมหานคร-เชียงใหม่ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร หยุดอยู่กลางถนน สภาพหน้ารถได้รับความเสียหาย และกระจกหน้ารถเกิดแตกร้าว

โดยรถโดยสารคันดังกล่าวได้พุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งเป็นรถขนสุกร สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร หลังถูกชนเสียหลัก พลิกตกตระแคงอยู่ข้างทาง เสียงสุกรที่ขนมาเต็มคันรถ ร้องระงม และมีสุกรบางตัวหลุดออกมา

ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถโดยสารประจำทางเต็มคันรถกว่า 30 คน ซึ่งเป็นทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่ตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนหลังประสบเหตุก็ลงมาจากรถ และนำกระเป๋าสัมภาระ ลงมายืนรอริมถนน เพื่อรอรถเปลี่ยนถ่ายเดินทางต่อไปยังปลายทาง จ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ถามคนขับรถโดยสารประจำทาง คือ นายศักดา อายุ 45 ปี ทราบว่า กำลังจะพาผู้โดยสารไปยัง จ.เชียงใหม่ โดยขับมาถึงเส้นทางผ่านพื้นที่ จ.ลำปาง รู้สึกง่วง จึงเผลอวูบหลับไป หลังจากนั้น ก็ตื่นขึ้นมา พบว่า รถพุ่งชนท้ายรถบรรทุกคันที่อยู่ข้างหน้า บริเวณเลนซ้าย ทำให้รถบรรทุกขนสุกรตกลงไปข้างทาง

ด้าน นายพนม อายุ 25 ปี คนขับรถบรรทุกขนสุกร บอกว่า ขณะตนเองขับรถมา โดยมีภรรยานั่งข้างๆ มาด้วย โดยกำลังขนสุกรจำนวน 60 ตัว มาจาก จ.ตาก จะไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ ขับอยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียงดังโคร่มขึ้น จากด้านหลังรถ ก่อนที่จะทำให้รถบรรทุกเกิดเสียหลัก และตกลงไปข้างทาง จนพลิกตะแคงข้าง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนทางคดีต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดต่อไป

ระทึก 30 ชีวิต คนขับรถทัวร์ วูบหลับใน