สุดเศร้า แม่กอดลูกวัย 3 ขวบ ดิ่งจมน้ำดับ พร้อมเขียนจดหมาย อ่านแล้วเข้าใจเลย - sotyotnews24.com

Saturday, November 11, 2023

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ ได้รับแจ้งจากนายวินัย คำครองแก้ว ผู้ใหญ่บ้านคลองจันเจริญ หมู่ 12 ตำบลหนองจอก อำเภอบ้านไร่ จ.อุทัยธานี จึงได้ประสานไปยังกำนันเผด็จ ป้อมคำ กำนันตำบลหนองจอก เพื่อประสานไปยังกู้ชีพกู้ภัยอำเภอบ้านไร่ พร้อมร.ต.อ.ณัฐกิตติ์ นิธิฉัตรเจริญคุณ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านไร่ ไปยังที่เกิดเหตุ หมู่ 12 บ้านคลองจันเจริญ พบเป็นสระน้ำลึกประมาณ 6 เมตร กว้างประมาณ 1 งาน

ภายในสระพบศพหญิง 2 ศพ ซึ่งเป็นแม่ลูก ลอยอยู่ในน้ำ ใกล้กันบนฝั่งพบจดหมายลาตาย วางไว้ที่ตะกร้ารถจยย.ของผู้ตาย ก่อนเขียนจดหมายความในใจ ก่อนดิ่งลงน้ำไปพร้อมกับลูกสาววัย 3 ขวบ หลังชาวบ้านแจ้งผู้ใหญ่บ้านพบศพลอยขึ้นมาจากในสระ

ทั้งนี้ได้ประสานไปยังแพทย์เวรรพ.บ้านไร่ ได้ตรวจสภาพศพของผู้ตาย ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่าผู้ตายและเด็ก น่าจะเสียชีวิตมาตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.66 ที่ผ่านมา คาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 วัน จนศพลอยขึ้นมาจากในน้ำได้

ระบุจับใจความว่า สาเหตุที่ตัดสินใจจบชีวิตในวันนี้คือจนปัญญา หมดหนทางแล้วสร้างหนี้สินไว้รอบตัวแต่ก็ไม่มีปัญญาหามาจ่าย ออกทำงานเองก็ไม่พอกินไม่พอใช้ ยิ่งอยู่ยิ่งรู้สึกแย่ไม่อยากเป็นภาระให้ใครแล้วน้อยใจเหนื่อยใจเสียความรู้สึก

การตายในครั้งนี้มันไม่ทำให้ผัวขี้ม้าคิดได้หรอกแต่มันทำให้ตัวเราและลูกสาวไม่ต้องทนกับอะไรแย่ๆอีกต่อไป พร้อมกับฝากถึงคนที่เก็บตังค์ค่าฌาปนกิจ โดยระบุค่าใช้จ่ายต่างๆ สุดท้ายระบุว่าไม่ต้องยกหนี้ให้หนูไม่ต้องร่วมทำบุญกับไอ้ขี้ม้า

ทราบต่อมาว่าผู้ตายผู้เป็นแม่ชื่อสุธินันท์ ศรีทองคำ อายุ 30 ปี และเด็กหญิงเอยอายุ 3 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 12 ต.หนองจอก จ.อุทัยธานี จากการสอบถามสามีของผู้ตายชื่อนายอ้อยอายุ 32 ปี ได้เปิดเผยว่าช่วงวันที่ 8 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมาช่วงกลางคืนทางภรรยาและลูกได้ไปกินหมูกระทะมา

หลังจากนั้นตนเองก็ได้ถามว่าได้ห่อหมูกระทะกลับมาให้ตนเองบ้างไหม จนได้มีปากเสียงทะเลาะกันในคืนนั้นหลังจากวันที่ 9 พ.ย.66ช่วงเช้าภรรยาก็ได้นำรถจยย.ออกไปพร้อมกับลูก แล้วก็ไม่ได้เข้าบ้านมาอีกเนื่องจากตนเองก็ไม่ได้ออกตามหา เนื่องจากภรรยากับตนเองเคยทะเลาะกันอยู่ประจำหายไปประมาณวันหนึ่งภรรยาก็จะกลับมาเหมือนเดิม ตนเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น

ล่าสุดได้สอบถามกับนายวินัย คำครองแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายก็เคยจะคิดสั้นมาแล้วหลายครั้งแต่ได้ชาวบ้านมาช่วยชีวิตไว้ได้ จนกระทั้งล่าสุดก็มาทราบว่าผู้ตายก่อเหตุคิดสั้น

โดยผู้ตายได้เขียนระบายความในใจ ในจดหมายไว้ว่า ผู้ตายเครียดเรื่องเกี่ยวกับสามีที่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และสามีเป็นคนชอบดื่มเหล้าและก็จะมีปากเสียงกันมาเรื่อย พร้อมก็มีเรื่องเครียดเกี่ยวกับหนี้สินที่ผู้ตายเคยเป็นหนี้ชาวบ้านไว้ พร้อมกับได้สั่งเสียในจดหมาย ขอให้เงินฌาปนกิจศพของตนเอง ได้ใช้หนี้ให้เจ้าหนี้ ก่อนคิดสั้นจบชีวิตลงน้ำไปพร้อมกับลูกสาววัย 3 ขวบ

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุทัยธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

สุดเศร้า แม่กอดลูกวัย 3 ขวบ ดิ่งจมน้ำดับ พร้อมเขียนจดหมาย อ่านแล้วเข้าใจเลย