หลายคนงงใส่โอวัลตินผสมลงในน้ำขาหมู มันทำให้อร่อยจริงดิ แต่หลายเสียงบอกนี่แหละคือความลับ - sotyotnews24.com

Thursday, November 9, 2023

ต้องบอกเลยว่า ร้านอาหารต่าง ๆ มักมีสูตรทำอาหารเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อสร้างความแตกต่างจากร้านอาหารอื่น ๆ ด้วยรสชาติ รูปลักษณ์ หรือเรื่องต่าง ๆ ในการดึงดูดลูกค้าให้ชื่นชอบและติดใจอาหารของทางร้าน ยิ่งร้านไหนขายดี ยิ่งมีสูตรลับพิเศษที่ใครก็ลอกเลียนแบบได้ยาก

ดังเช่นกับผู้ใช้TikTok @unun.sohotที่มีการลงคลิปที่กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์อย่างมาก โดยภายในคลิปเผยให้เห็นเบื้องหลังการทำขาหมูชามโต ๆ แต่ส่วนผสมลับที่ใส่ลงไปในน้ำขาหมู กลับไม่ใช่เครื่องเทศหายาก แต่คือผงโอวัลติน ทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่า ความจริงแล้วผงโอวัลตินทำให้ขาหมูอร่อยขึ้นเหรอ

ด้านเพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ก็ได้มีการนำเรื่องดังกล่าวมาขยายผลตั้งคำถามกันต่อว่า ใครเห็นก็อึ้ง การเอาโอวัลตินมาใส่แบบนี้มันกินได้หรือ จนมีหลายคนมายืนยันว่า ร้านขาหมูส่วนใหญ่ก็ใส่ผงโอวัลตินทั้งนั้น บางร้านก็ใส่ไมโลแทน ความอร่อยก็ไม่ต่างกัน เพื่อให้ได้รสชาติหวานปนขม และนัว ๆ ต่างกันเล็กน้อยเท่านั้น

เท่านั้นยังไม่พอ ชาวเน็ตหลายต่อหลายคนยังช่วยกันยืนยันอีกเสียงว่า การใส่โอวัลตินลงในขาหมู ช่วยเพิ่มความอร่อยจริง ๆ มันช่วยในเรื่องความหอมกรุ่นด้วย และโอวัลตินไม่ได้ใส่ในขาหมูเพียงอย่างเดียว ยังเอาไปผสมใส่ในซาลาเปา ก็เพิ่มความอร่อยได้อีกด้วย

ขอบคุณTikTok @unun.sohot, เฟซบุ๊กผู้บริโภค

เรียบเรียง siamnews

หลายคนงงใส่โอวัลตินผสมลงในน้ำขาหมู มันทำให้อร่อยจริงดิ แต่หลายเสียงบอกนี่แหละคือความลับ