แม่เลี้ยงลูกคนเดียว เหนื่อยมากเลยวูบหลับ ตื่นมาอีกทีบ้านล็อกมิดชิด จึงไปเปิดวงจรปิดดู เห็นสิ่งที่ลูกวัยขวบครึ่งทำ ทำน้ำตาไหล - sotyotnews24.com

Friday, November 24, 2023

เรียกได้ว่าการเป็นพ่อหรือว่าแม่คนนั้นถือเป็นภาระหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่มาก โดยเฉพาะคนเป็นแม่บางคนที่ต้องรับบทหนักมาก เพราะนอกจากจะต้องดูแลทั้งลูกและคนในครอบครัวแล้ว คุณแม่บางคนยังต้องทำงานบ้าน ทำงานประจำ จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อนเป็นของตัวเองเลย ซึ่งถ้าหากได้คนที่เข้าใจ มาช่วยแบ่งเบาภาระตรงจุดนี้ได้ ก็คงจะเป็นอะไรที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

แต่ใครจะรู้ว่าเด็กน้อยสมัยนี้จะเข้าใจผู้ปกครองมากกว่าที่เราคิด ดังเช่นกับเรื่องราวของผูุ้ใช้TikTok @benjamin.yummyได้โพสต์คลิปเตือนภัย หลังเผลอหลับไปเพราะเพลียมาก ปล่อยลูกวัย 1.6 ขวบอยู่ลำพัง แถมประตูบ้านไม่ได้ปิด แต่เห็นสิ่งที่ลูกทำในวงจรปิด ทำเอาน้ำตาไหล โดยระบุข้อความว่า #อุทาหรณ์เตือนใจ #แม่เลี้ยงลูกคนเดียวแล้วทำงานประจำด้วย #โชคดีที่ลูกรู้เรื่องไม่ซน #ขอบคุณที่หนูเกิดมาเป็นลูกแม่

โดยภายในคลิปแม่บอกว่า อุทาหรณ์เตือนใจ แม่เลี้ยงลูกคนเดียวแล้วทำงานประจำด้วย แม่เกิดอาการวูบหลับไปโดยไม่รู้ตัว ที่สำคัญประตูบ้านไม่ได้ล็อก โชคดีที่ลูกวัย 1.6 ขวบที่พอรู้เรื่องอยู่บ้าง ลูกคงเห็นแม่หลับ เลยเดินออกไปปิดประตูบ้าน ดีที่ลูกไม่วิ่งออกไปเล่นนอกบ้าน ซึ่งเป็นถนนรถผ่านไปผ่านมาเยอะ เดินไปปิดประตูด้วยตัวเอง แถมลงกลอนประตูทุกอันด้วยนะ

ปิดประตูเสร็จเดินเข้าบ้าน ใจแม่ฟูเลย เดินมาเขย่าเท้าแม่เหมือนจะปลุก แล้วเดินเข้าไปในครัวคงจะหิวข้าว แป๊บนึงได้นมเปรี้ยวมา 1 แพ็ก แล้วเดินมาหาแม่ ถ้าแช่เป็นแพ็กไว้เขาจะแกะเองไม่เป็น ก็เลยจะมาเรียกแม่ให้แกะให้ แม่ตื่นมาด้วยความมึนงงและรีบกอดลูก ถามลูกว่าหนูเอานมมาจากไหน ลูกบอกจากตู้เย็น

แม่มองไปเห็นประตูบ้านปิด (แม่เปิดไว้เวลาพ่อมาจะได้ไม่ต้องลงรถมาเปิด) คิดว่าเพื่อนบ้านมาปิดประตูให้ ด้วยความสงสัยเลยเปิดกล้องดู พอเปิดกล้องดูน้ำตาแม่ไหล ทั้งกอดทั้งหอมลูก ขอบคุณที่หนูเกิดมาเป็นลูกแม่ ขอบคุณหนูที่ไม่วิ่งออกไปนอกบ้าน ขอบคุณที่หนูอยู่ปลอดภัย

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็มีคนมาแสดงความเป็นห่วงจำนวนมาก ขอให้แม่ดูแลสุขภาพด้วย และปลื้มใจแทนที่ลูกน้อยช่วยเหลือตัวเองได้แบบนี้ พร้อมทั้งเข้ามาเตือนว่า คราวหลังแม่ต้องปิดประตูตลอดแล้ว เพื่อลดความเสี่ยงลูกออกนอกบ้านจนถูกรถชน มิเช่นจะเสียใจในภายหลัง

ขอบคุณTikTok @benjamin.yummy

เรียบเรียง siamnews

แม่เลี้ยงลูกคนเดียว เหนื่อยมากเลยวูบหลับ ตื่นมาอีกทีบ้านล็อกมิดชิด จึงไปเปิดวงจรปิดดู เห็นสิ่งที่ลูกวัยขวบครึ่งทำ ทำน้ำตาไหล