สาวร้องทั้งน้ำตา รื้อบ้านแล้วไม่มีคนอยู่ 16 ปี เจอเรียกเก็บค่าไฟย้อนหลัง 56,000 - sotyotnews24.com

Wednesday, December 13, 2023

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังถูกเรียกเก็บค่าไฟย้อนหลัง เป็นยอดสูงถึง 56,000 บาท โดยข้อความระบุว่า สวัสดีค่ะเราอยากมีเรื่องขอความคิดเห็นของทุกคนค่ะเรื่องมีอยู่ว่าการไฟฟ้าเรียกเก็บค่าไฟย้อนหลังค่ะเป็นจำนวนเงินประมาณ 56,000 บาท” ขออนุญาตเท้าความก่อนนะคะ หม้อแปลงลูกนี้เป็นของบ้านเก่าที่เราย้ายออกมาเป็นเวลา 16 17 ปีแล้วค่ะ ตอนนั้นเรายังเด็กอยู่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรมาก ญาติผู้ใหญ่ก็ตาสีตาสาไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ไปแจ้งเอาหม้อออกค่ะ คิดว่าเดี๋ยวก็มายกหม้อออก

การไฟฟ้าแจ้งมาว่าค่าไฟฟ้าเพิ่งจะมาขึ้นเมื่อประมาณปี 61 เราเลยสงสัยว่าทำไมเค้าถึงไม่มายกออกคะ ถ้าค่าไฟขึ้นขนาดนั้นทำไมถึงรอให้เงินมันเยอะมากขนาดนี้คะ ได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้นเพื่อให้ผ่อนชำระค่ะแต่ในความคิดเห็นเรา คือเราไม่ได้ใช้ไฟแล้วที่ตรงนั้นย้ายออกมาหมด บ้านก็รื้อออกมาแล้วเหลือแค่หม้อแปลงกับเสาแค่นั้นค่ะ ควรทำอย่างไรดีคะเป็นชื่อของยายค่ะ ตอนนี้ยายก็นอนติดเตียงค่ะ แบบนี้ร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้างคะ

โดยหลังจากที่เรื่องราวถูกโพสต์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากถึงความไม่ชอบมาพากล เพราะปกติเวลาที่ค้างค่าไฟแค่ 1-2 เดือน ก็จะมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามายกหม้อออกไป ตัดไฟไม่ให้ใช้แล้ว แต่กรณีของบ้านนี้ ในเมื่อแจ้งว่ามียอดใช้ไฟตั้งแต่ปี 2561 ทั้งที่ไม่มีคนอยู่อาศัย แล้วทำไมถึงไม่ตัดไฟ หลายคนยังแนะนำให้ผู้โพสต์ไปร้องศูนย์ดำรงธรรมในพื้นที่ ขณะที่บางคนเป็นทนายก็เสนอให้คำปรึกษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายด้วย

เบื่องต้น ทางการไฟฟ้า ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบแล้ว ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน ในการหาข้อสรุปเรื่องนี้

สาวร้องทั้งน้ำตา รื้อบ้านแล้วไม่มีคนอยู่ 16 ปี เจอเรียกเก็บค่าไฟย้อนหลัง 56,000